Thứ Hai, 18 tháng 1, 2016

Những điều các mẹ cần lưu ý khi trẻ bị sốt.

- Không nên vội vàng cho trẻ dùng thuốc kháng sinh.
- Hãy kiểm tra nhiệt độ thân nhiệt của trẻ. Có thể cho trẻ dùng thuốc hạ sốt Panadol sau khi tham khảo ý kiến của bác sĩ( cách dùng, liều dùng,...).
- Không nên mặc quá nhiều quần áo cho trẻ khi đang bị sốt, nên dùng khăn ấm để lau người( đặc biệt ở nách và bẹn) sẽ giúp trẻ nhanh hạ sốt.
- Cho trẻ sử dụng đồ ăn, nước hoa quả tươi để đảm bảo thể trạng cho trẻ, giúp trẻ tăng cường sức đề kháng, do lúc trẻ bị sốt phần đa là biểu hiện của việc bị nhiễm khuẩn vì vậy việc thức ăn đồ uống đảm bảo vệ sinh là điều rất quan trọng.
- Giữ vệ sinh tốt: Điều này giúp giảm thiểu nhiễm trùng. Rửa sạch tay trước và sau bữa ăn là cần thiết.
- Trong trường hợp trẻ bị nôn: các mẹ nên lưu ý sau khi trẻ vừa nôn xong không nên cho trẻ ăn luôn mà nên đợi ít nhất khoảng 30 phút mới cho trẻ ăn lại. Theo dõi nếu trẻ bị nôn, tiêu chảy phải cho bé uống đồ uống điện giải hoặc dung dịch điện giải tự làm với đường, muối, nước ép trái cây hoặc chỉ uống nước để phòng mất nước.
Trường hợp bé bị tiêu chảy có thể bổ sung men vi sinh cho trẻ để giúp tiêu hóa tốt, cầm tiêu chảy.
- Quan sát và theo dõi các triệu chứng của trẻ, nếu trong 3 ngày không thấy bé hạ sốt, vẫn nôn và tiêu chảy 5-6 lần/ ngày thì nên đưa trẻ đến cơ sở y tế uy tín để khám, xét nghiệm.

Điều quan trọng các cha mẹ của bé phải bình tĩnh, không nên quá lạm dụng vào thuốc kháng sinh, thuốc tây để ảnh hưởng đến sức khỏe hay sự phát triển sau này của trẻ( ví dụ: cơ thể phụ thuộc vào thuốc, nhờn thuốc, tác dụng không mong muốn xảy ra,…).
Gia đình khỏe mạnh, cả nhà vui sống.
Tham khảo các bài viết khác tại website: http://songkhoesongvui.vn/
Hotline: 0932 292 136
Đ/c: Số 5/189 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội.





0 nhận xét:

Đăng nhận xét